Lưu ý gì khi dùng thảo dược tự nhiên cải thiện gout

Gout là bệnh lý về xương khớp, xuất hiện khi nồng độ acid uric trong cơ thể vượt ngưỡng cho phép. Những triệu chứng do gout gây nên tác động lớn đến đời sống. Để cải thiện gout, người bệnh phải tuân thủ phác đồ điều trị từ bác sĩ. Bên cạnh đó, người mắc gout có thể tận dụng thảo dược tự nhiên nhằm kiểm soát mức độ bệnh. Và đây cũng là xu hướng được đông đảo người bệnh ưa chuộng. Vậy khi dùng thảo dược chữa gout cần lưu ý gì? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm được lời giải đáp. 

1. Vì sao nhiều người lựa chọn thảo dược tự nhiên để chữa gout? 

Thảo dược là những thực vật, cây cỏ sống trong tự nhiên. Chúng chứa những thành phần có công dụng hỗ trợ điều trị bệnh. Trong vô số căn bệnh, thì gout cũng thuộc nhóm bệnh có thể tận dụng thảo dược nhằm kiểm soát, ngăn biến chứng nguy hiểm. Nhiều người lựa chọn thảo dược tự nhiên chữa gout vì những ưu điểm sau:

– Đa phần các loại thảo dược tự nhiên đều lành tính, ít hoặc hầu như không gây tác dụng phụ. Không chỉ tốt cho bệnh gout, những thảo dược này nếu dùng đúng cách còn hỗ trợ thanh lọc cơ thể, nâng cao sức khỏe cho người bệnh. 

Thảo dược tự nhiên - “Bí quyết” đẩy lùi gout an toàn, hữu hiệu
Thảo dược tự nhiên – “Bí quyết” đẩy lùi gout an toàn, hữu hiệu

– Các loại thảo dược tự nhiên có giá thành thấp, đôi khi bạn có thể tìm thấy chúng quanh nhà. Vì vậy, dùng thảo dược chữa gout giúp người bệnh tiết kiệm chi phí. 

– Một số thảo dược có khả năng kiểm soát gout phải kể đến: tía tô, lá sake, cải bẹ xanh, đu đủ, cần tây, gừng,… Chúng đều có công dụng cân bằng nồng độ acid uric, từ đó ngăn gout tiến triển xấu. Không những thế, những loại thảo dược này còn giúp tăng cường sức khỏe gan, thận phòng gout tái phát. 

2. Lưu ý khi điều trị gout bằng thảo dược

Hiệu quả điều trị gout của thảo dược còn tùy thuộc vào từng đối tượng, thể trạng và tình trạng bệnh của từng người. Tốt nhất, bệnh nhân gout nên tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị trước khi lựa chọn thảo dược. Ngoài ra, người bệnh cần lưu ý thêm những vấn đề sau:

– Nếu không có sẵn thảo dược tại nhà, bạn hãy tìm mua nguyên liệu ở những địa điểm uy tín, được người dùng đánh giá cao về chất lượng.

– Để không gây tương tác với các loại thuốc đang dùng, bạn nên hỏi kỹ liều dùng, thảo dược cần tránh từ chuyên gia. 

– Trong quá trình sử dụng nếu xuất hiện những dấu hiệu bất thường như: mệt mỏi, nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy,… thì ngưng ngay việc áp dụng. 

Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng thảo dược chữa gout để tránh tác dụng phụ
Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng thảo dược chữa gout để tránh tác dụng phụ

– Vì thảo dược có nguồn gốc từ tự nhiên nên hiệu quả mang lại phải có thời gian nhất định. Người bệnh phải kiên trì, đồng thời kết hợp với chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt lành mạnh.

– Để biết được thảo dược đang dùng có hiệu quả không, bạn nên tiến hành kiểm tra nồng độ acid uric trong máu thường xuyên. Nếu sau một thời gian áp dụng mà bệnh tình vẫn không khởi sắc thì hay thay đổi sang thảo dược khác. 

– Tuyệt đối không tự ý kết hợp đồng thời các loại thảo dược với nhau, hoặc dùng chung với những loại thuốc được giới thiệu tràn lan trên thị trường để tránh “tiền mất tật mang”. 

3. Bật mí top 5 thảo dược được bệnh nhân gout ưu tiên sử dụng

Nếu bạn cũng đang tìm thảo dược có công dụng chữa gout, thì có thể thử qua top 5 loại thảo dược bên dưới. Chúng được đông đảo bệnh nhân gout truyền tai nhau áp dụng: 

Hạt giống cây cần tây: Thành phần có trong thảo dược này giúp người bệnh gout giảm mức độ đau nhức trong các đợt viêm khớp vì gout. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ quá trình đào thải acid uric ra ngoài cơ thể, ngăn biến chứng mà điển hình hơn hết là hạt tophi. 

Củ bình vôi: dùng đúng liều lượng dưỡng chất từ củ bình vôi có tác dụng làm dịu cơn đau gout, hạn chế tình trạng sưng viêm. Thêm vào đó, nó cũng giúp người dùng an thần, nâng cao chất lượng giấc ngủ. 

Củ nghệ: Curcumin được tìm thấy trong loại củ này được đánh giá cao về khả năng kháng viêm, giảm đau cũng như phục hồi vết thương. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, củ nghệ có thể ngăn hiện tượng viêm, giảm tần suất xuất hiện cơn đau gout. 

Thảo dược có công dụng điều trị gout rất đa dạng
Thảo dược có công dụng điều trị gout rất đa dạng

Cây sói rừng: Các bài thuốc chữa gout có cây sói rừng giúp giảm nồng độ acid uric trong máu tối ưu. Song song đó, nó còn hỗ trợ điều trị tình trạng viêm nhiễm, viêm khớp do gout gây nên. Cách dùng tốt nhất là nấu nước uống. 

Cải bẹ xanh: Loại rau này có tính mát, khi dùng giúp thanh lọc cơ thể, góp phần loại bỏ độc tố ra ngoài, trong đó có acid uric. Bên cạnh đó, cải bẹ xanh chứa nhiều khoáng chất và vitamin tốt cho sức khỏe, giúp bệnh nhân gout có thể chống chọi lại với bệnh tật.

Bài viết trên nhằm chia sẻ đến bạn đọc những lưu ý khi dùng thảo dược tự nhiên chữa gout. Thông qua nội dung được đề cập, hy vọng bạn có thể hiểu hơn về phương pháp này, đồng thời tìm được loại thảo dược phù hợp. Chữa gout là cả một hành trình, cần thời gian và sự quyết tâm cao. Vì vậy, bạn đừng quá vội vàng, luôn giữ tinh thần thoải mái, suy nghĩ lạc quan sẽ giúp quá trình điều trị gout đạt kết quả cao hơn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!