Khám phá những lợi ích tuyệt vời của Saffron đối với người bệnh Gout

Saffron là một thảo dược quý trong thiên nhiên chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và rất tốt cho sức khỏe. Đây cũng là một trong những loại nguyên liệu quý hiếm và đắt đỏ trên thế giới. Ngoài công dụng nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ điều trị bách bệnh, Saffron còn được ưu ái trong việc điều trị Gout. Vậy nên sử dụng Saffron như thế nào để hỗ trợ điều trị Gout hiệu quả? Hãy cùng Goutrin đi tìm câu trả lời qua bài viết. 

1. Đôi nét về nhụy hoa nghệ tây Saffron

Saffron là một nguyên liệu quý hiếm và đắt đỏ trên thế giới thuộc họ hoa Crocus (tên khoa học là Crocus). Loại nguyên liệu này được ứng dụng nhiều trong ẩm thực của các nước khu vực Tây Á. Theo đó, Saffron thường phát triển tốt ở vùng Địa Trung Hải, nơi có hệ thực vật phát triển dày đặc. Đặc điểm của nhụy hoa nghệ tây là có màu tím, thân cây có đặc điểm cao từ 20 – 30cm, cùng hương thơm  và màu sắc đặc trưng thường nở rộ vào tháng 10 và tháng 2 trong năm. Đặc biệt, để tạo ra 1g nhuỵ Saffron chúng ta cần phải sử dụng đến 160 bông hoa. 

Với ưu điểm giàu chất dinh dưỡng có lợi Saffron thường được tận dụng để cải thiện các vấn đề về tiêu hoá, hỗ trợ mô khỏe mạnh và loại bỏ độc tố. Đồng thời, có khả năng cân bằng năng lượng của cơ thể và cải thiện tâm trạng một cách hiệu quả. Chưa dừng ở đó, Saffron còn “vị thuốc” rất hữu ích trong việc hỗ trợ điều trị Gout thường được nhiều người mách nhau sử dụng.

Trong Saffron có chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể và rất hữu ích đối với những người bị Gout
Trong Saffron có chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể và rất hữu ích đối với những người bị Gout

2. Vì sao Saffron có thể hỗ trợ điều trị Gout?

Nhiều người sẽ không khỏi ngạc nhiên khi nghe Saffron có khả năng hỗ trợ điều trị Gout. Trên thực tế, Saffron không có tác dụng hỗ trợ điều trị Gout trực tiếp bằng cách giảm nồng độ Axit uric trong máu. Thay vào đó, sẽ góp phần hỗ trợ điều trị Gout nhờ vào khả năng kháng viêm mạnh giảm các cơn đau nhức do Gout gây ra. Cùng với đó là làm giảm các triệu chứng của bệnh và nguy cơ mắc bệnh Gout. Chưa dừng ở đó, nếu người bệnh Gout sử dụng Saffron thường xuyên còn góp phần bồi bổ cơ thể, nâng cao sức khỏe. 

Theo đó, để lý giải về khả năng hỗ trợ điều trị Gout của Saffron sẽ có 2 lý do như sau: 

Đầu tiên, trong Saffron có chứa dưỡng chất Crocin không chỉ có khả năng chống oxy hóa mà còn có tác dụng kháng viêm mạnh. Từ đó, phát huy hiệu quả chống viêm cấp và mãn tính, làm giảm các cơn đau sưng tấy, đỏ nhức ở các khớp và hạn chế các triệu chứng của Gout. 

Saffron không trực tiếp hỗ trợ điều trị Gout mà làm giảm các yếu tố nguy cơ gây ra bệnh
Saffron không trực tiếp hỗ trợ điều trị Gout mà làm giảm các yếu tố nguy cơ gây ra bệnh

Tiếp đến, nhờ vào khả năng chống oxy hóa Saffron sẽ hỗ trợ điều trị Gout bằng cách làm giảm các yếu tố nguy cơ dẫn đến mắc bệnh Gout bằng cách: 

– Góp phần đào thải độc tố trong gan thận, ổn định chức năng gan thận và giúp thanh lọc cơ thể, giảm tích tụ độc tố do rượu bia gây ra. 

– Giảm nguy cơ tích tụ mỡ, cũng như bệnh béo phì nhờ vào tác động giảm mỡ máu, tăng cường chuyển hóa lipid và làm giảm căng thẳng, stress. 

– Đối với người bị cao huyết áp mãn tính, Saffron sẽ giúp ổn định lượng đường huyết.

– Làm giảm Cholesterol xấu trong máu, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. 

– Uống Saffron thường xuyên sẽ giúp bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể để duy trì các hoạt động một cách hiệu quả nhất. 

Do đó, để hạn chế những triệu chứng của Gout và rút ngắn quá trình điều trị người bệnh nên bổ sung Saffron vào chế độ ăn uống thường xuyên. Đồng thời, tránh xa những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh như: Nội tạng động vật, thịt đỏ, bia rượu…

Uống Saffron mỗi ngày là cách dùng đơn giản và hiệu quả được nhiều người áp dụng
Uống Saffron mỗi ngày là cách dùng đơn giản và hiệu quả được nhiều người áp dụng

3. Cách sử dụng Saffron hỗ trợ điều trị Gout

Với người bệnh Gout để thu về những lợi ích từ việc sử dụng Saffron thì cần phải đảm bảo sử dụng đúng cách. Mỗi ngày người bệnh nên uống đủ 1500 lít nước với 30 – 45 sợi nhụy hoa nghệ tây, có thể chia mỗi bình từ 10 – 15 sợi Saffron với 500ml nước, uống thay nước lọc hàng ngày để bổ sung nhiều dưỡng chất, Vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Có thể nói, đây là cách sử dụng Saffron đơn giản nhưng vẫn mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh Gout. Bên cạnh đó, người bệnh cũng có thể bổ sung Saffron và các loại đồ uống, món ăn hàng ngày để gia tăng tính hiệu quả. 

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích của Saffron hỗ trợ điều trị Gout, cùng với đó là cách sử dụng Saffron hiệu quả cho người bệnh. Tuy nhiên, người bệnh cần lưu ý là không được quá lạm dụng vào loại nguyên liệu thiên nhiên này, đồng thời cần phải kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và sinh hoạt khoa học để kiểm soát tốt bệnh.