Rau Mùi tây có phải là thực phẩm tốt cho người bệnh Gout?

Để đẩy lùi các triệu chứng của Gout bên cạnh việc dùng thuốc, nhiều người thường kết hợp với các loại thảo dược thiên nhiên nhằm gia tăng tính hiệu quả và chữa Gout bằng rau Mùi tây cũng là phương pháp được nhiều người lựa chọn. Vậy lợi ích của rau mùi tây đối với người bệnh Gout là gì? Hãy cùng Goutrin đi tìm câu trả lời qua bài viết!

1. Rau Mùi tây có đặc điểm gì?

Rau mùi tây là một loài Petroselinum họ hoa tán, tên khoa học là (Petroselinum crispum), có nguồn gốc từ Địa Trung Hải và được biết đến rộng rãi như một loại thảo dược, gia vị và một loại rau. 

Trong ẩm thực Trung Đông, Châu Âu và Mỹ rau Mùi tây được xem như một nguyên liệu phổ biến dùng để trang trí tô điểm cho các món ăn thêm phần hấp dẫn. Về lĩnh vực sức khoẻ, rau mùi tây đóng vai trò như một “vị thuốc” hỗ trợ điều trị nhiều bệnh và cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt rất hữu ích đối với những người bệnh Gout do có chứa hàm lượng purin thấp và không chứa chất béo.

Ngoài công dụng làm tăng hương vị cho các món ăn, rau mùi tây rất hữu ích trong việc điều trị Gout
Ngoài công dụng làm tăng hương vị cho các món ăn, rau mùi tây rất hữu ích trong việc điều trị Gout

2. Tác dụng của Rau Mùi tây đối với người bệnh Gout 

Trong rau mùi tây có chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu quan trọng như: Vitamin A, B12, C và K, và các khoáng chất như kali, sắt, magie và axit folic. Đây đều là thành phần có lợi cho hệ miễn dịch, tốt cho xương khớp và hệ thần kinh, cải thiện thị lực và hỗ trợ đông máu nhanh chóng. Đối với người bệnh Gout rau mùi tây mang lại nhiều lợi ích cụ thể hơn. 

Chưa dừng ở đó, rau mùi tây còn có tác dụng lợi tiểu, giúp quá trình bài tiết Axit uric dư thừa tích tụ trong máu hiệu quả hơn. Từ đó, góp phần tăng cường sức khỏe thận và kiểm soát nồng độ Axit uric đáng kể. Đặc biệt, hàm lượng diệp lục cao trong rau mùi tây sẽ có tác dụng đảm bảo rằng pH máu và mô cơ thể của bạn không bị mất cân bằng. 

Trong rau Mùi tây còn tìm thấy các chất Apigenin và Luteolin có khả năng ức chế Xanthine Oxyase – một loại enzyme có tác dụng sản xuất Axit uric từ purin và chống viêm. Có thể thấy, rau Mùi tây là một thực phẩm rất hữu ích cho người bệnh Gout, giúp kiểm soát tốt tình trạng bệnh. Đồng thời, còn góp phần tăng cường hệ miễn dịch, chắc xương, sửa chữa tổn thương thần kinh. 

Rau mùi tây có chứa các thành phần giúp lợi tiểu và hạn chế các triệu chứng của Gout
Rau mùi tây có chứa các thành phần giúp lợi tiểu và hạn chế các triệu chứng của Gout

Ngoài công dụng hỗ trợ điều trị Gout, bổ sung rau mùi tây vào chế độ ăn uống thường xuyên còn có tác dụng làm giảm khả năng phát triển của sỏi thận. Bởi loại rau này có tác dụng lợi tiểu, có tác dụng giữ cho mọi thứ chảy qua đường tiết niệu để sỏi thận được bài tiết ra bên ngoài trước khi chúng quá lớn. 

Vì vậy, để nhanh chóng đẩy lùi Gout người bệnh nên bổ sung loại rau này vào chế độ ăn uống thường xuyên hoặc có thể sử dụng dưới dạng bột khô, túi trà, thực phẩm bổ sung để hỗ trợ hiệu quả cho quá trình điều trị Gout. 

3. Lưu ý khi sử dụng rau Mùi tây chữa bệnh Gout

Mặc dù, rau mùi tây rất tốt cho người bệnh Gout nhưng nếu quá lạm dụng cũng có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu, ảnh hưởng đến gan và thận, huyết áp cao và lượng đường trong máu thấp. Vì vậy, người bệnh cần phải sử dụng đúng liều lượng và tham khảo ý kiến bác sĩ  trước khi sử dụng. 

Cùng với đó, rau mùi tây là một loại thuốc lợi tiểu sẽ giúp bài tiết nhiều chất lỏng hơn bình thường nên có thể dẫn đến cơ thể bị mất nước. Chính vì vậy, bạn cần phải uống nhiều nước để bù nước cho cơ thể. 

Người bệnh cần sử dụng rau mùi tây đúng cách để hạn chế những tác dụng phụ
Người bệnh cần sử dụng rau mùi tây đúng cách để hạn chế những tác dụng phụ

Như đã nêu trên, rau Mùi tây là một thực phẩm rất tốt cho người bệnh Gout, giúp kiểm soát tốt tình trạng bệnh. Đồng thời, còn góp phần tăng cường hệ miễn dịch, chắc xương, sửa chữa tổn thương thần kinh. Tuy nhiên, loại dược liệu cũng tồn tại một số tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy nên, người bệnh cần phải tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng. Mong rằng, với những thông tin mà Goutrin đã chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm một sự cân nhắc về phương pháp đẩy lùi Gout.