Chia sẻ kinh nghiệm giảm cơn đau gout bằng cần tây

Cần tây là một loại thực phẩm khá quen thuộc với nhiều gia đình Việt. Không chỉ giàu chất dinh dưỡng, cần tây còn được biết đến là một loại thảo dược quý hiếm. Trong đó, chữa bệnh gout bằng cần tây được nhiều người truyền tai nhau. Vậy liệu cần tây có chữa được bệnh gout không? Và làm cách nào để có thể giảm cơn đau gout bằng cần tây? Hãy cùng Goutrin.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Cần tây có chữa được bệnh gout không?

Theo kết quả của nghiên cứu khoa học rau cần tây rất giàu khoáng tố, vitamin cùng rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Hơn nữa cần tây còn có lượng lớn chất kích thích tố lẫn tinh dầu, vì thế nó còn được ví là một thảo dược giúp chữa bệnh tốt.

Cần tây chứa canxi, sắt, phốtpho, giàu protid (gấp đôi so với các loại rau khác), nhiều acid amin tự do, tinh dầu, mannitol, inositol, nhiều loại vitamin, giúp tăng cảm giác thèm ăn, xúc tiến tuần hoàn máu, tăng cường khả năng miễn dịch và bổ não. Trong cần tây có chứa chất hóa học tự nhiên apigenin giúp ngừa chứng huyết áp cao và giúp giãn nở mạch. Nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh rau cần có tác dụng hạ huyết áp rõ rệt, thời gian duy trì tùy theo liều lượng nhiều hay ít và trên từng đối tượng.

Cần tây là một loại thực phẩm được nhiều người lựa chọn để kiểm soát cơn đau gout
Cần tây là một loại thực phẩm được nhiều người lựa chọn để kiểm soát cơn đau gout

Điểm đặc biệt nữa là trong thành phần của rau cần tây có chứa hàm lượng chất kiềm dồi dào. Chính lượng chất kiềm này có tác dụng tuyệt vời trong việc trung hoà acid trong máu và làm giảm nồng độ acid uric trong máu, vì thế sẽ giúp làm giảm nhanh các triệu chứng đau sưng khớp do bệnh gout gây ra, hỗ trợ điều trị gout và cả phong thấp rất tốt.

Như vậy với phân tích trên bạn có thể biết được cần tây có chữa được gout không. Qua đó có thể bổ sung cần tây vào trong bữa ăn hàng ngày hoặc chế biến theo nhiều cách khác nhau để giúp mau chóng đẩy lùi triệu chứng bệnh gout.

Cách giảm cơn đau gout bằng cần tây

Dưới đây là một số cách giúp giảm cơn đau gout bằng cần tây, nếu bạn hoặc người thân của bạn đang phải đối mặt với những cơn đau do gout thì hãy thử áp dụng nhé!

Cách 1: Sử dụng nước ép rau cần tây

Đây được xem là bài thuốc đơn giản nhất được nhiều người áp dụng. Bạn lấy 1 nắm cần tươi đem rửa sạch, có thể ngâm qua với ít muối trắng cho diệt khuẩn. Vớt ra cắt nhỏ xay và ép lấy nước cốt. Cho thêm một ít mật ong hoặc đường mạch nha vào đem đun cho nóng rồi uống.

Sử dụng nước ép rau cần tây để giảm cơn đau gout
Sử dụng nước ép rau cần tây để giảm cơn đau gout

Cách 2: Sắc nước cần tây uống

Cụ thể người bệnh lấy cả thân cây rau cần đem cắt đốt ngón tay, đổ vào 3 bát con nước, sắc nước lấy một bát đem chia uống ngày 3 lần giúp giảm nguy cơ các cơn gout cấp tái phát.

Cách 3: Rau cần tây xào

Nếu chán uống, người bệnh có thể thay đổi bằng cách dùng rau cần xào với thịt hoặc nấu canh. Cách này vừa ngon miệng, bổ dưỡng mà cho hiệu quả cao mà bạn không nên bỏ qua.

Rau cần tây xào vừa là món ăn ngon, vừa có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh gout
Rau cần tây xào vừa là món ăn ngon, vừa có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh gout

Dùng cần tây chữa gout – 4 lưu ý nhất định phải nhớ!

1. Cần tây chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị chứ không có khả năng chữa bệnh tận gốc, đồng thời đòi hỏi cần phải kết hợp với nhiều biện pháp khác mới đem lại hiệu quả cao. Do đó không nên phụ thuộc hoàn toàn vào loại rau này

2. Tuyệt đối không nên lạm dụng quá nhiều cần tây khi bị gout bởi thực tế cái gì nhiều quá cũng không tốt. Cần phải biết cách sử dụng điều độ và đúng cách để có hiệu quả

3. Phụ nữ đang mang thai không nên dùng cần tây để chữa bệnh gout

Phụ nữ mang thai tránh sử dụng cần tây chữa gout
Phụ nữ mang thai tránh sử dụng cần tây chữa gout

4. Đảm bảo chất lượng rau cần tây dùng chữa gout phải là rau sạch, có nguồn gốc rõ ràng, không có thuốc trừ sâu và hoá chất. Bởi việc dùng rau cần có hoá chất và thuốc, không rửa sạch khi ăn vào càng khiến bệnh thêm nặng hơn

Ngoài việc giảm cơn đau gout bằng cần tây, người bệnh cần tuân thủ một số lời khuyên sau:

  • Hạn chế thực phẩm giàu purin
  • Tăng cường bổ sung rau, củ, trái cây tươi
  • Tăng cường bổ sung sữa ít béo
  • Uống đủ nước
  • Uống rượu vang thay cho bia

Hy vọng rằng với kinh nghiệm giảm cơn đau gout bằng cần tây trên đây sẽ giúp người bệnh kiểm soát tốt nhất tình trạng bệnh của mình. Tuy nhiên, để kiểm soát bệnh gout tốt nhất, an toàn nhất, bạn cần phải có thêm sự tư vấn từ các bác sĩ, chuyên gia trị gout đầu ngành. Chúc bạn sớm khỏi bệnh!