Dưa leo trị Gout có thực sự hiệu quả – Kiểm chứng ngay

Dưa leo là một thực phẩm đã quá quen thuộc với tất cả mọi người. Ngoài công dụng là nguyên liệu chế biến món ăn, dưa leo còn là một bí quyết chữa Gout mà không phải ai cũng biết. Vậy dưa leo trị Gout bằng cách nào? Có hiệu không? Hãy cùng Goutrin kiểm chứng qua bài viết.  

Dưa leo hay còn có tên gọi khác là dưa chuột, trong thực phẩm này có chứa những thành phần rất hữu ích đối với người bệnh Gout. Do đó, được nhiều người “săn đón” để cải thiện các triệu chứng của Gout. 

1. Lợi ích của dưa leo đối với người bệnh Gout?

Dưa leo là một thực phẩm thường có mặt trong mỗi bữa cơm của các gia đình Việt. Đây là một thực phẩm rất giàu protein, chất xơ, Vitamin C, kali… tốt cho sức khỏe. Thành phần trong dưa chuột còn chứa purin thấp chỉ 7.3 mg/100g, hơn 95% góp phần làm tăng tốc độ đào thải acid uric mà không làm hại thận rất hữu ích trong quá trình điều trị Gout. 

Theo Đông y, dưa leo có đặc tính thanh nhiệt, giải độc nhờ đó mang lại hiệu quả tiêu sưng, giảm phù và đào thải Acid uric ra khỏi cơ thể thông qua đường tiết niệu. Nguyên nhân là do thành phần của dưa leo có đến 95% là nước, hàm lượng purin thấp chỉ 7.3mg/100g. Vì vậy, có thể làm tăng tốc độ đào thải Acid uric mà không gây ảnh hưởng xấu cho thận. 

Vậy dưa leo trị Gout bằng cách nào? Có hiệu không? Hãy cùng Goutrin kiểm chứng qua bài viết.
Dưa leo là một thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và người bệnh Gout

Bên cạnh những lợi ích mang lại cho người bệnh Gout, dưa leo còn có tác dụng hỗ trợ giảm cân, giảm Cholesterol trong máu, cải thiện hệ tiêu hóa và làm đẹp da cho chị em phụ nữ. Đó chính là lý do chúng ta nên bổ sung dưa leo vào chế độ ăn uống thường xuyên, đặc biệt là những người bị Gout. 

2. Hướng dẫn cách chữa bệnh Gout bằng dưa leo

Dưa leo trị Gout là một trong những mẹo chữa bệnh được nhiều áp dụng và mách nhau bỏ túi. Dưa leo trị Gout thường bên cạnh việc chế biến thành món ăn thì còn có thể ép nước để uống hoặc kết hợp với một số thực phẩm khác để gia tăng tính hiệu quả. 

2.1. Nước ép dưa leo trị Gout

Một trong những cách chữa Gout bằng dưa leo đơn giản nhất là làm nước ép. Điều này không chỉ có tác dụng thanh nhiệt, làm mát cơ thể, mà còn thúc đẩy đào thải Acid uric. Nếu người bệnh duy trì thói quen uống nước ép dưa leo thường xuyên sẽ góp phần cải thiện các triệu chứng của Gout đáng kể và hỗ trợ ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm. 

2.2. Chữa Gout bằng nước ép dưa leo, cần tây

Nói đến loại rau giàu Vitamin và khoáng chất thì phải gọi tên Cần tây. Loại rau này không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn tốt cho hệ xương khớp. Trong Đông y, cần tây có tác dụng khu phong, lợi thấp, vậy nên khi kết hợp cùng dưa leo sẽ trở thành thức uống hỗ trợ điều Gout hiệu quả mà người bệnh không nên bỏ qua. 

Dưa leo kết hợp với cần tây sẽ góp phần làm giảm các triệu chứng của Gout
Dưa leo kết hợp với cần tây sẽ góp phần làm giảm các triệu chứng của Gout

Cách thực hiện

– Bước 1: Chuẩn bị 1 quả dưa chuột, 2 nhánh cần tây, gừng, chanh.

– Bước 2: Đem dưa chuột và cần tây ép lấy nước uống.

– Bước 3: Lọc lấy phần nước, cho tất cả nguyên liệu còn lại vào rồi uống.

2.3. Nước ép dưa leo, cà rốt và củ cải đường trị Gout 

Sự kết hợp của dưa leo, cà rốt và củ cải đường không chỉ tạo nên một thức uống giàu Vitamin tốt cho sức khỏe, mà còn có tác dụng thanh lọc cơ thể, chống oxy hóa, hỗ trợ đào thải tinh thể muối urat ra bên ngoài thông qua đường tiết niệu. Vì vậy, người bệnh nên chăm chỉ thực hiện công thức nước ép này nhằm góp phần rút ngắn thời gian điều trị bệnh. 

Cách thực hiện

– Bước 1: Chuẩn bị  2 quả dưa chuột, 1 củ cà rốt, 1 củ cải đường.

– Bước 2: Đem tất cả nguyên liệu đi rửa sạch rồi cho vào máy xay nhuyễn. 

– Bước 3: Lọc hỗn hợp lấy phần nước, cho nước ép vào chai thủy tinh, ướp lạnh và dùng dần.

2.4. Nước ép dưa leo kết hợp với bạc hà 

Ngoài những công thức nước ép nêu trên, dưa leo kết hợp với bạc hà cũng là một thức uống được nhiều người áp dụng và công nhận về hiệu quả. Sự kết hợp của hai loại thực phẩm này phát huy hiệu quả đào thải các độc tố bên trong cơ thể và nồng độ acid uric trong máu. Qua đó, làm giảm các triệu chứng của Gout, giúp người bệnh cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn và phòng ngừa những biến chứng của Gout. 

Nước ép dưa leo và cần tây chính là một bí quyết hỗ trợ điều trị Gout hiệu quả mà người bệnh nên bỏ túi
Nước ép dưa leo và cần tây chính là một bí quyết hỗ trợ điều trị Gout hiệu quả mà người bệnh nên bỏ túi

Cách thực hiện

– Bước 1: Chuẩn bị 1 quả dưa chuột, 1 nắm lá bạc hà, chanh, mật ong.

– Bước 2: Đem tất cả nguyên liệu đi rửa sạch để cho ráo nước. 

– Bước 3: Đem dưa leo và lá bạc hà ép lấy nước, sau đó thêm nước cốt chanh vào là có thể thưởng thức. 

2.4. Dưa leo chế biến thành món ăn điều trị Gout

Để khẩu phần ăn uống thêm phần, bên cạnh các loại nước ép dưa leo trị Gout bạn cũng có thể chế biến các món ăn từ dưa leo để hỗ trợ hiệu quả cho quá trình chữa bệnh. Dưới đây là một số món ăn từ dưa leo mà người bệnh có thể tham khảo để bổ sung vào chế độ dinh dưỡng của mình:

– Salad dưa leo: Đây là món ăn yêu thích hàng đầu của nhiều người. Để có được món salad thơm ngon bổ dưỡng bạn chỉ cần kết hợp dưa leo với nhiều loại rau củ khác. Đặc biệt, món ăn này còn có hàm lượng purin thấp, sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho người bệnh Gout. 

– Nộm gà dưa leo: Người bệnh Gout thường ưu tiên các loại thịt trắng trong chế độ ăn uống. Để làm tăng khẩu vị ăn uống, bạn có thể kết hợp thịt trắng với dưa leo và một số nguyên liệu khác nhằm tạo nên một món ăn thơm ngon, đậm vị nhưng vẫn tốt cho người bệnh Gout. 

– Dưa leo xào mộc nhĩ: Nếu nhắc đến món ăn từ dưa leo thì không thể không nhắc đến món dưa leo xào mộc nhĩ. Dưa leo và mộc nhĩ đều có chứa những dưỡng chất có lợi cho người bệnh Gout. Vì vậy, sự kết hợp của hai thực phẩm này sẽ mang lại một món ăn mới ngon, hấp dẫn mà người bệnh nên cân nhắc thêm vào khẩu phần ăn để cân bằng dinh dưỡng. 

Người bên nên bổ sung các món ăn từ dưa leo vào khẩu phần ăn thường xuyên để nâng cao hiệu quả trị bệnh
Người bên nên bổ sung các món ăn từ dưa leo vào khẩu phần ăn thường xuyên để nâng cao hiệu quả trị bệnh

3. Những điều cần ghi nhớ khi chữa Gout bằng dưa chuột

Mặc dù, dưa leo là một thực phẩm mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe nói chung và người bệnh Gout nói riêng. Thế nhưng, dưa leo nếu sử dụng sai cách cũng sẽ gây ra những tác hại không mong muốn đối với người bệnh. Do đó, người bệnh nên nằm lòng một số vấn đề dưới đây khi bổ sung dưa leo vào chế độ ăn uống: 

– Người mắc bệnh thận, viêm xoang, người bị đầy bụng thì không nên ăn dưa leo. 

– Dưa leo chữa Gout chỉ phát huy ở những trường hợp nhẹ, vậy nên không được lạm dụng thay thuốc đặc trị Gout. 

– Trong quá trình sử dụng cần kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác nhau để đảm bảo đủ nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. 

– Dưa leo được chọn bổ sung vào chế độ ăn uống cần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không phun thuốc hoặc hóa chất độc hại để tránh ngộ độc thực phẩm. 

Bệnh Gout hiện chưa thể điều trị dứt điểm, tuy nhiên việc áp dụng các biện pháp kiểm soát bệnh là rất cần thiết để hạn chế những cảm giác đau đớn, khó chịu cho người bệnh. Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng về dưa leo trị Gout, cũng như cách sử dụng dưa leo trị Gout đạt được hiệu quả cao. Mong rằng, qua bài viết này người bệnh sẽ cập nhật được thông tin hữu ích để hỗ trợ hiệu quả cho quá trình điều trị Gout.