Cây chó đẻ – Bí quyết chữa gout từ dân gian

Bệnh gout không chỉ gây đau nhức xương khớp, ảnh hưởng đến vận động mà nó còn tác động lớn đến tinh thần người bệnh. Thêm vào đó, một khi tiến triển nặng, gout hình thành các biến chứng nguy hiểm, đe dọa lớn đến tính mạng. Nhằm kiểm soát gout hữu hiệu, người bệnh có thể đồng thời kết hợp nhiều phương pháp. Trong số đó, không thể bỏ qua những mẹo chữa gout từ dân gian. Hôm nay, Goutrin sẽ bật mí cùng bạn đọc, cách chữa gout bằng cây chó đẻ, cực kỳ đơn giản và hiệu nghiệm, đừng bỏ qua bạn nhé!

1. Hiệu quả chữa gout từ cây chó đẻ 

Cây chó đẻ còn có nhiều tên gọi khác: diệp hạ châu đắng, diệp hậu châu, cây cau trời, cây chó đẻ răng cưa,… Đây là loại cây khá phổ biến ở nước ta, đặc trưng với thân nhẵn, chúng có màu hồng đỏ hoặc xanh. Chúng ta có thể tìm thấy loại cây này mọc hoang ở nhiều nơi, chẳng hạn như ven đường, đất khô, đất hoang hoặc ven rừng,… 

Cây chó đẻ - “Chìa khóa” đẩy lùi gout hiệu quả, an toàn cho người dùng
Cây chó đẻ – “Chìa khóa” đẩy lùi gout hiệu quả, an toàn cho người dùng

Theo các chuyên gia, cây chó để hỗ trợ cải thiện khả năng bài tiết mật của gan. Đồng thời, nó giúp người dùng nâng cao sức khỏe hệ tiêu hóa, loại bỏ chất thải và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Vì vậy, bệnh nhân mắc gout khi dùng cây chó để làm tăng chức năng của thận, giúp gan giải độc, tăng lượng nước tiểu… Điều này rất quan trọng đối với bệnh nhân gout, bởi acid uric sẽ được đào thải ra ngoài theo nước tiểu và giảm nồng độ acid uric trong máu.

2. Hướng dẫn cách dùng cây chó đẻ xóa tan bệnh gout

Nếu bạn đang phân vân không biết dùng cây chó đẻ trị gout như thế nào, thì có thể áp dụng qua cách sắc nước uống. Cách tiến hành cực kỳ dễ, ai cũng có thể thực hiện được. Ưu điểm của nó là giữ nguyên nguồn dưỡng chất trong nguyên liệu, phù hợp cho cả người bận rộn. 

Tham khảo liều dùng cây chó đẻ chữa gout từ bác sĩ điều trị
Tham khảo liều dùng cây chó đẻ chữa gout từ bác sĩ điều trị

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị khoảng 1 nắm cây chó đẻ, rửa sạch, để ráo nước rồi tiến hành phơi khô. Bạn có thể tìm mua nguyên liệu tại các cửa hàng Đông y.

– Nấu 200 – 500ml nước sôi, cho cây chó đẻ vào, đợi trong tầm 15 phút để dưỡng chất được hòa tan là có thể dùng được.

– Nên uống nước sắc từ cây chó đẻ khi còn ấm, không để qua đêm. Cố gắng uống đều đặn, sẽ cảm nhận tình trạng gout thuyên giảm rõ nét. 

– Ngoài ra, để tăng thêm hương vị cho nước, người bệnh có thể thêm mật ong vào uống cùng. 

3. Lưu ý cần nắm rõ khi điều trị gout bằng cây chó đẻ

Cây chó đẻ mang lại những lợi ích về sức khỏe trong việc điều trị gout, nhưng nó cũng có thể tiềm ẩn một số rủi ro không đáng có nếu sử dụng sai cách. Vì vậy, trước khi quyết định tận dụng cây chó để chữa gout, người bệnh cần lưu ý những điều sau:

– Chống chỉ định với bệnh nhân tỳ hư, dễ làm nặng thêm tình trạng khó tiêu.

– Phụ nữ có thai không được dùng thuốc này vì có nguy cơ gây co mạch và sảy thai.

– Không sử dụng cây chó để chữa gout với liều lượng lớn mà không có sự chấp thuận của bác sĩ.

Thông báo với bác sĩ khi xảy ra tác dụng phụ trong quá trình dùng cây chó đẻ chữa gout
Thông báo với bác sĩ khi xảy ra tác dụng phụ trong quá trình dùng cây chó đẻ chữa gout

– Đối với bệnh nhân thương hàn, không nên sử dụng cây chó để trong thời gian dài, tránh ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tổng thể. 

– Trong quá trình sử dụng cây chó đẻ trị gout, nếu có những biểu hiện lạ như ngứa, mệt mỏi, đau nhức,… bạn cần dừng ngay việc áp dụng. 

– Khi có bất kỳ thắc mắc nào, cũng như để đảm bảo sức khỏe, người mắc gout phải hỏi qua ý kiến bác sĩ trước khi dùng cây chó để chữa gout. 

Bài viết trên cung cấp cho độc giả bí quyết chữa gout từ dân gian bằng cây chó đẻ. Hy vọng thông tin trong bài chứa đựng nội dung bạn đang tìm kiếm. Điều trị gout cần có sự quyết tâm và kiên trì. Nếu sử dụng cây chó đẻ trong một thời gian nhất định, mà tình trạng bệnh không có dấu hiệu cải thiện, người bệnh nên đổi sang nguyên liệu khác. Một số thảo dược tự nhiên có khả năng cải thiện gout bạn có thể tham khảo như cải bẹ xanh, lá lốt, lá tía tô, cây sói rừng,… Thêm vào đó, bệnh nhân gout cố gắng ăn uống khoa học, sinh hoạt lành lạnh, giữ tinh thần lạc quan.