Bí quyết loại bỏ gout tại nhà bằng lá sake đơn giản, an toàn

Từ lâu, các mẹo chữa gout bằng các loại cây thuốc nam đã được nhiều người ưa chuộng. Với nguồn gốc từ thiên nhiên, những phương pháp dân gian này có độ an toàn cao. Đặc biệt, bên trong các loại lá, cây thuốc có chứa nhiều dưỡng chất quý hiếm. Chúng không chỉ tốt cho việc loại bỏ gout mà còn nâng cao sức khỏe tổng thể. 

Hôm nay Organika sẽ giới thiệu đến bạn công thức cải thiện tình trạng đau nhức do gout gây nên bằng lá sake. Cùng theo dõi bài viết sau, để biết được công dụng chữa gout thông qua lá sake hữu hiệu như thế nào nhé!

1. Lá sake chữa gout có hiệu quả?

Sake là loại cây khá quen thuộc ở nước ta. Nó nằm trong nhóm cây họ dâu tằm, xuất hiện nhiều ở vùng Tây Nam Bộ. Được biết, sake thuộc cây thân gỗ, tán rộng, chúng được trồng phần lớn để che mát. Phần lá của cây thường được tận dụng để chữa bệnh. 

Cụ thể, theo y học cổ truyền lá sake nổi bật với khả năng lợi tiểu, công dụng giải nhiệt, tốt cho quá trình đào thải độc tố ra ngoài cơ thể. Với những lợi ích này, lá sake hỗ trợ tốt cho việc điều trị gout. Sử dụng phần lá từ cây sake đúng cách với liều lượng thích hợp sẽ giúp người bệnh kiểm soát tốt lượng acid uric trong máu, hạn chế tối đa các biến chứng nguy hiểm. 

Lá sake là một trong những nguyên liệu trị gout được nhiều người yêu thích
Lá sake là một trong những nguyên liệu trị gout được nhiều người yêu thích

Thêm vào đó, bên trong lá sake còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Chúng có khả năng chống oxy hóa, ngăn bệnh ung thư, phòng vấn đề mỡ trong máu,… Tuy mang đến nhiều công dụng về mặt sức khỏe, nhưng khi dùng lá sake chữa bệnh nói chung và cải thiện gout nói riêng, chúng ta cần tham khảo qua ý kiến từ bác sĩ chuyên môn. 

2. Mách bạn 3 cách đẩy lùi gout nhờ lá sake

Những cơn đau đột ngột của bệnh gout gây nhiều phiền toái cho người mắc phải. Trong trường hợp không biết cách chăm sóc và điều trị, tình trạng gout sẽ ngày một tồi tệ hơn, hình thành nhiều biến chứng: Biến dạng xương khớp, xuất hiện hạt tophi, suy thận,… Do đó, loại bỏ gout ở giai đoạn ban đầu được xem là giải pháp tối ưu nhất. 

Bên cạnh sử dụng các loại thuốc giảm đau, đặc trị chữa gout, bệnh nhân nên kết hợp với những phương pháp khác. Điều này góp phần gia tăng khả năng trị dứt điểm gout. Sau đây, Organika sẽ bật mí cùng bạn top 4 công thức chữa gout bằng lá sake cực kỳ đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. 

2.1. Nấu nước uống từ lá sake tươi

Nếu bạn đang tìm cách chữa gout bằng nguyên liệu tự nhiên thì đừng vội bỏ qua lá sake. Như đã đề cập ở phần trên, lá sake có công dụng kiểm soát tình trạng gout. Nó còn hỗ trợ nâng cao sức khỏe, giúp người bệnh có sức chống chọi với bệnh tật. Để dưỡng chất từ lá sake được giữ nguyên, công thức sắt thuốc uống rất phù hợp. 

Mẹo dân gian nấu nước từ lá sake mang đến hiệu quả chữa gout bất ngờ
Mẹo dân gian nấu nước từ lá sake mang đến hiệu quả chữa gout bất ngờ

Cách thực hiện: 

– Chuẩn bị khoảng 4 đến 6 lá sake, chọn loại lá tươi, không quá non. Tiến hành rửa sạch, để ráo rồi thái nhỏ. 

– Đun sôi khoảng 1.5 đến 2 lít nước, sau đó cho lá sake vào nấu cùng, canh thêm 10 phút để dưỡng chất trong lá hòa tan hoàn toàn với nước thì tắt bếp.

– Lọc bỏ phần lá, lấy nước nấu từ lá sake dùng dần trong ngày. Người bệnh có thể uống thay thế cho nước lọc. 

– Kiên trì áp dụng công thức này từ 1 đến 2 tháng, bệnh nhân gout sẽ cảm nhận bệnh tình thuyên giảm rõ rệt. 

2.2. Bộ ba lá sake, đậu bắp, lá ổi 

Công dụng cải thiện bệnh gout của lá sake đã được nhiều bệnh nhân mắc gout khẳng định. Nếu “nhàm chán” với vị của lá sake bạn có thể kết chung cùng đậu bắp và lá ổi non. Bộ ba nguyên liệu này làm tăng khả năng đào thải acid uric ra ngoài cơ thể, ngăn chặn hình thành hạt tophi. Chỉ với vài bước chuẩn bị, bạn có thể áp dụng dễ dàng bài thuốc này tại nhà:

Kết hợp lá sake, đậu bắp và lá ổi giúp giảm thiểu cơn đau gout an toàn, nhanh chóng
Kết hợp lá sake, đậu bắp và lá ổi giúp giảm thiểu cơn đau gout an toàn, nhanh chóng

Cách thực hiện: 

– Sử dụng khoảng 3 – 4 lá sake tươi, 100g – 150g đậu bắp cùng 30g – 40g lá ổi non. 

– Rửa thật sạch các nguyên liệu, rồi thái nhỏ. Đun sôi 1,5 đến 2 lít nước, rồi cho 3 nguyên liệu vào nấu cùng.

– Chú ý để lửa thật nhỏ, quan sát thấy mực nước chỉ còn 800ml – 1 lít thì tắt bếp.

– Tiến hành lọc bỏ phần lá, sử dụng phần nước đã nấu đều đặn, chỉ trong 1 tháng người bệnh sẽ cảm nhận được bệnh tình khởi sắc rõ nét. 

2.3. Kết hợp lá sake, dưa chuột, cỏ xước

Công thức kết hợp ba nguyên liệu từ lá sake, dưa leo cùng cỏ xước cũng được nhiều người mắc gout truyền tai nhau áp dụng. Sử dụng bài thuốc này giúp giảm thiểu cơn đau gout, hạn chế việc mất ngủ. Những thành phần được tìm thấy trong ba nguyên liệu trên còn hỗ trợ tăng cường đề kháng, nâng cao sức khỏe về tinh thần. 

Bộ ba lá sake, dưa leo, cỏ xước từ lâu đã được nhiều bệnh nhân gout áp dụng tại nhà
Bộ ba lá sake, dưa leo, cỏ xước từ lâu đã được nhiều bệnh nhân gout áp dụng tại nhà

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị khoảng 3 lá sake tươi, 100g dưa leo (chọn quả không quá già) và 50g cỏ xước đã phơi khô.

– Rửa sạch cả 3 nguyên liệu, thái thành từng khúc nhỏ. Nấu khoảng 1 lít nước, đợi sôi thì cho tất cả nguyên liệu vào.

– Tiếp tục nấu trên lửa nhỏ khoảng 10 phút để thành phần trong nguyên liệu hòa tan với nước. 

– Sử dụng phần nước đã nấu hằng ngày, trong 1 đến 2 tháng liên tục để giúp bệnh gout cải thiện hiệu quả hơn. 

3. Lưu ý gì khi dùng lá sake để cải thiện gout

Để các công thức chữa gout bằng lá sake mang đến hiệu quả trị gout như mong đợi, người bệnh cần lưu ý một số điều sau:

– Theo các chuyên gia, bên trong lá sake có chứa độc tố, tuy nhiên hàm lượng rất ít. Do đó, để đảm bảo về mặt sức khỏe, người dùng nên sử dụng với liều lượng vừa phải, tốt nhất tham khảo qua ý kiến từ bác sĩ.

– Nước nấu từ lá sake và các thảo dược khác chỉ dùng trong ngày, không để qua đêm. Vì vậy, người bệnh cần cân nhắc số lượng nguyên liệu trước khi nấu.

– Trong suốt quá trình áp dụng các bài thuốc chữa gout bằng lá sake, bệnh nhân gout nên hạn chế dung nạp những thực phẩm chứa purin: Nội tạng động vật, hải sản, măng, thịt đỏ,…

– Nói không với các thức uống có cồn, các chất kích thích, món ăn dầu mỡ,…

Chữa gout bằng bất kỳ phương pháp nào cũng cần giữ tinh thần lạc quan, thoải mái
Chữa gout bằng bất kỳ phương pháp nào cũng cần giữ tinh thần lạc quan, thoải mái

– Bổ sung vào thực đơn nhiều loại rau củ quả, trái cây, uống đủ nước.

– Tạo thói quen luyện tập thể dục và chơi thể thao mỗi ngày, chỉ nên thực hiện các bài tập vừa sức mình.

– Cố gắng giữ tinh thần thoải mái, tránh làm việc quá sức, hạn chế làm việc nặng nhọc. 

Bài viết trên muốn gửi đến độc giả bí quyết chữa gout bằng lá sake. Hy vọng nội dung trong bài chứa đựng thông tin hữu ích với bạn. Nếu bạn chẳng may mắc gout thì có thể cân nhắc áp dụng 3 bài thuốc bên trên. Vì là nguyên liệu tự nhiên, nên lá sake chỉ có khả năng hỗ trợ điều trị, chứ không thể loại bỏ hẳn các triệu chứng của gout. Bên cạnh đó, mức độ bệnh giảm nhanh hay chậm, ít hay nhiều còn tùy thuộc vào cơ địa, tình trạng bệnh của từng người. Để cải thiện hiệu quả bệnh gout, người bệnh nên kết hợp đồng thời nhiều phương pháp: Ngâm chân, tập thể dục, xây dựng chế độ ăn uống khoa học, áp dụng bài thuốc nam,… Tuy nhiên, để biết những phương pháp này có phù hợp với mình hay không, người bị gout nên tham khảo ý kiến từ chuyên gia.