Chữa Gout bằng thuốc nam có thực sự đem lại hiệu quả?

Điều trị Gout bằng thuốc nam là phương pháp được nhiều người lựa chọn bởi tính an toàn, tiết kiệm chi phí và dễ dàng thực hiện tại nhà. Vậy những cây thuốc nam nào có thể dùng để chữa bệnh Gout? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những cách chữa Gout bằng thuốc nam đơn giản nhưng vẫn đảm bảo về hiệu quả mang lại.

1. Chữa Gout bằng thuốc nam có mang lại hiệu quả?

Như chúng ta đã biết, Gout là căn bệnh rất khó điều trị dứt điểm và người bệnh phải gắn liền với việc sử dụng thuốc cả đời để kiểm soát tốt tình hình bệnh. Tuy nhiên, sử dụng thuốc Tây chữa Gout trong thời gian dài có thể sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Chính vì vậy, việc áp dụng những mẹo chữa Gout bằng thuốc nam sẽ hỗ trợ đáng kể cho quá trình chữa bệnh và tránh phụ thuộc vào thuốc Tây. 

Một số lợi ích mà chữa Gout bằng thuốc Tây mang lại có thể kể đến: 

– Những cây thuốc nam được dùng để chữa bệnh đều có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn, lành tính và ít gây tác dụng phụ cho người bệnh. 

– Thuốc nam có tác dụng lợi tiểu, tăng khả năng đào thải acid uric ra ngoài cơ thể và giảm đau. 

– Bài thuốc chữa Gout bằng thuốc nam thường tác động sâu vào các khớp, cải thiện tình trạng bệnh tình bên trong. 

– Sử dụng thuốc nam trong thời gian dài nhưng không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, có khả năng hỗ trợ điều trị Gout lâu năm chuyển sang giai đoạn mãn tính. 

Sử dụng thuốc nam chữa Gout sẽ hạn chế được những tác dụng phụ
Sử dụng thuốc nam chữa Gout sẽ hạn chế được những tác dụng phụ

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý hiệu quả chữa Gout bằng thuốc nam còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như khả năng hấp thụ thuốc cơ thể, tình trạng bệnh, thời gian và liều lượng điều trị. Đồng thời, trong quá trình sử dụng thuốc nam người bệnh cần kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý và tăng cường tập luyện thể dục thể dục để nâng cao hiệu quả điều trị. 

2. Top 5 loại cây thuốc nam có tác dụng điều trị Gout

Với những người đang bị Gout nếu vẫn đang băn khoăn không biết nên sử dụng cây thuốc nam nào để chữa Gout thì có thể tham khảo 5 bài thuốc đẩy lùi Gout dưới đây. 

2.1. Điều trị Gout bằng cây sói rừng

Cây sói rừng hay còn gọi là cửu tiết trà điều là một trong những nguyên liệu thiên nhiên có tác dụng điều trị Gout tốt. Theo y học cổ truyền, cây sói rừng có vị cay, tính bình mang lại lợi ích tiêu độc, giảm đau, kháng khuẩn và điều hòa hệ miễn dịch. Thường được áp dụng trong các bài thuốc điều trị viêm nhiễm, viêm khớp dạng thấp và giảm viêm sưng hiệu quả. Bên cạnh đó, cây sói rừng còn có tác dụng giảm Acid uric trong máu đáng kể. Người bệnh có thể sử dụng cây sói rừng để điều trị Gout theo cách sau: 

Nguyên liệu

– 30g rễ cây sói rừng tươi hoặc khô

Cách thực hiện

– Rửa sạch rễ cây sói rừng

– Đem cho vào nồi sắc với 1,5 lít nấu cho đến khi còn 1 lít

– Lọc lấy nước để uống hàng ngày và kiên trì sử dụng trong thời gian dài. 

2.2. Điều trị Gout bằng lá tía tô

Lá tía tô là một một thực phẩm đã không còn xa lạ gì với tất cả mọi người. Ngoài công dụng làm tăng hương vị cho các món ăn lá tía tô còn có là một dược liệu hữu ích cho người bệnh Gout. Trong lá tía tô có chứa 40% tinh dầu béo giúp giảm đau, chống viêm, ngăn ngừa quá trình nhiễm khuẩn, đặc biệt là có tác dụng ngăn chặn nguy cơ phát triển nặng của Gout. 

Lá tía tô là một trong những cây thuốc nam hữu ích cho người bệnh Gout
Lá tía tô là một trong những cây thuốc nam hữu ích cho người bệnh Gout

Bên cạnh đó, một số nghiên cứu còn cho rằng các chất trong loại rau này có tác dụng ức chế enzyme xanthine oxidase – loại enzyme thúc đẩy sự hình thành acid uric. Vì vậy, lá tía tô có khả năng chống viêm, lợi tiểu giúp đào thải acid uric trong máu, giúp người bệnh giảm đau nhức. 

Người bệnh có thể tận dụng lá lốt chữa Gout bằng cách sau: 

Nguyên liệu

– 1 nắm lá tía tô 

Cách thực hiện

– Rửa sạch lá tía tô cho vào ấm với một ít nước đem sắc

– Lọc lấy nước uống làm giảm đau nhanh chóng, bạn cũng có thể ăn lá tía tô trực tiếp để giảm đau nhanh chóng.

– Uống nước lá tía tô giúp thanh lọc cơ thể, lợi tiểu, tích cực đào thải acid uric ra ngoài để cải thiện bệnh Gout. 

Ngoài ra, người bệnh cũng nên bổ sung lá tía tô vào các bữa ăn thường ngày để thu về những lợi ích cho quá trình điều trị. 

2.3. Đẩy lùi bệnh Gout bằng lá lốt 

Theo y học dân gian, lá lốt có tính ấm, vị cay nồng mùi thơm giúp trừ khí lạnh, làm ấm bụng, giảm đau. Với những ưu điểm đó lá lốt thường được tận dụng trong các bài thuốc điều trị đau nhức xương khớp, bệnh Gout hoặc tiêu hóa. Một số nghiên cứu có cho rằng lá lốt còn chứa nhiều chất sinh học tự nhiên có tính sát khuẩn, tiêu viêm và giảm đau sẽ hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của Gout. 

Dưới đây là phương pháp chữa Gout bằng lá lốt phổ biến mà bạn có thể tham khảo: 

Nguyên liệu

5 – 10 lá lốt khô

Cách thực hiện

– Lấy lá lốt khô đã chuẩn bị đun sôi với 2 chén nước

– Đợi đến khi nước cạn còn lại 1 chén thì chắt lấy nước ra ly hoặc bát

– Dùng để uống sau bữa tối, duy trì phương pháp này 10 ngày người bệnh sẽ cảm nhận được những thay đổi rõ rệt. 

2.4. Chữa bệnh Gout bằng lá trầu không

Bên cạnh lá lốt, lá trầu không cũng là một trong những nguyên liệu thiên nhiên chữa Gout hiệu quả. Trong lá trầu không có chứa betel-phenol có tác dụng kháng khuẩn mạnh, hỗ trợ phục hồi các khớp bị hư tổn, cải thiện rối loạn tiêu hóa và đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Chính vì vậy, khi nhắc đến phương pháp chữa Gout bằng thuốc nam thì bạn không nên bỏ qua lá trầu không. Bài thuốc chữa Gout bằng lá trầu không kết hợp với nước dừa sẽ là phương pháp trị Gout an toàn và lành tính cho người bệnh. 

Lá trầu không mang lại rất nhiều lợi ích cho người bệnh Gout
Lá trầu không mang lại rất nhiều lợi ích cho người bệnh Gout

Với phương pháp này người bệnh có thể thực hiện theo các bước sau:

Nguyên liệu

– 100g lá trầu không tươi

– 1 quả dừa tươi

Cách thực hiện 

– Lá trầu không đem đi rửa sạch, xay nhuyễn

– Dừa tươi chặt lấy nước rồi ngâm lá trầu không đã chuẩn bị trong vòng 30 phút. 

– Bõ bã, chắt lấy nước để uống vào mỗi buổi sáng trước khi ăn

– Đợi đến khi đi tiểu hết mới ăn sáng, kiên trì thực hiện trong 1 tháng các triệu chứng sẽ được cải thiện. 

2.5. Điều trị Gout bằng lá sa kê 

Thêm bài thuốc nam chữa Gout mà người bệnh không nên bỏ qua đó chính là lá sa kê. Theo y học cổ truyền, lá sa kê có tác dụng sát khuẩn, tiêu viêm, lợi tiểu là một trong những nguyên liệu thường có mặt trong các bài thuốc điều trị cao huyết áp, tiểu đường, tiêu chảy. Đồng thời, đây cũng là một dược liệu được sử dụng nhiều trong các bài thuốc chữa Gout nhờ vào đặc tính lợi tiểu, mát gan, tăng cường đào thải các chất độc hại trong cơ thể. Từ đó, góp phần làm giảm lượng acid uric trong máu và kiểm soát tốt tình trạng bệnh. 

Người bệnh có thể tận dụng lá sa kê chữa Gout theo cách sau:

Nguyên liệu

– 4 – 5 lá sa kê 

Cách thực hiện 

– Lấy lá sa kê đem rửa sạch nấu với 2 lít nước

– Lọc lấy nước để uống mỗi ngày để giúp lợi tiểu 

– Ngoài ra, người bệnh cũng có thể kết hợp lá sa kê với dưa leo, cây cỏ xước để gia tăng hiệu quả thanh nhiệt, trừ thấp. 

Lưu ý: Bên trong lá sa kê còn chứa một số độc tố, người bệnh chỉ nên sử dụng với liều lượng vừa phải và trong khoảng thời gian nhất định, nếu sử dụng lâu ngày, độc tố sẽ tích tụ có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Để chung sống hòa bình với căn bệnh Gout thì cần phải kiểm soát tốt tình trạng bệnh bằng nhiều biện pháp khác nhau và sử dụng thuốc nam cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, người bệnh cần lưu ý với cách chữa Gout bằng thuốc nam thường sẽ mang lại hiệu quả chậm và chỉ phù hợp với những trường hợp nhẹ. Vì vậy, trong quá trình sử dụng người bệnh cần phải kiên trì, cũng như không được quá lạm dụng vào các bài thuốc. Đồng thời, nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng để hạn chế những rủi ro.