Gợi ý 6 loại tinh dầu là “khắc tinh” của các cơn đau Gout

Có thể nói những cơn đau Gout luôn là nỗi “ám ảnh” với những người phải đối mặt với căn bệnh này. Theo đó, có rất nhiều biện pháp để cắt cơn Gout và sử dụng tinh dầu là phương pháp được nhiều người áp dụng. Vậy sử dụng tinh dầu điều trị Gout có thực sự hiệu quả? Hãy cùng Goutrin đi tìm đáp án thông qua bài viết!

1. Tác dụng của tinh dầu đối với bệnh Gout

Nhắc đến tinh dầu chúng ta thường nghĩ đến công dụng thư giãn tâm trạng, cải thiện đau đầu, cải thiện giấc ngủ, chống nhiễm trùng… mà ít người biết rằng tinh dầu còn có khả năng là hỗ trợ điều trị Gout . Tuy nhiên, tinh dầu không phải là một giải pháp điều trị độc lập, mà chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị Gout, giảm cơn đau bên cạnh việc sử dụng thuốc kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp. 

Để kiểm soát tốt bệnh Gout và ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm thì người bệnh cần phải tuân thủ việc dùng thuốc theo khuyến cáo của bác sĩ, cùng với đó là duy trì lối sống lành mạnh và ăn uống khoa học. Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn một loại tinh dầu phù hợp và sử dụng thường xuyên để làm giảm các triệu chứng của Gout, hạn chế các cơn đau và thư giãn tâm trạng đáng kể. 

Chữa Gout bằng tinh dầu đang nhận được sự quan tâm của nhiều ngườii
Chữa Gout bằng tinh dầu đang nhận được sự quan tâm của nhiều người

Thông thường, các loại tinh dầu trị Gout sẽ được chia thành 2 nhóm gồm: 

– Tinh dầu giúp giảm viêm và giảm đau: Tinh dầu nụ đinh hương, Copaiba, hoắc hương, helichrysum, cỏ vetiver, cỏ thi… 

– Tinh dầu giúp giảm viêm: Tinh dầu cam quýt, tinh dầu sả, rau mùi, oải hương, phong lữ, hoa cam, cỏ xạ hương, cam đắng, hoàng lan.

– Tinh dầu giúp giảm nồng độ Axit uric: Tinh dầu sả, gừng, nghệ, cỏ xạ hương. 

2. Khám phá 6 loại tinh dầu phổ biến trong điều trị Gout 

Nhiều người không khỏi thắc mắc nên sử dụng loại tinh dầu nào để mang lại hiệu quả điều trị Gout cao. Dưới đây là các loại tinh dầu trị Gout thường được nhiều người lựa chọn để hỗ trợ “đắc lực” trong quá trình điều trị bệnh mà người bệnh có thể tham khảo: 

2.1. Tinh dầu sả

Đứng đầu trong danh sách tinh dầu điều trị Gout đang được quan tâm hiện nay chính là tinh dầu sả. Theo kết quả nghiên cứu và được công bố của Tạp chí Nghiên cứu thực phẩm Quốc tế tinh sả gừng có khả năng làm giảm nồng độ Acid uric của cơ thể. 

Tinh dầu sả được nhiều người đánh giá cao về hiệu quả điều trị Gout
Tinh dầu sả được nhiều người đánh giá cao về hiệu quả điều trị Gout

2.2. Tinh dầu hạt cần tây

Bên cạnh tinh dầu sả, tinh dầu hạt cần tây Ấn Độ cũng là một trong những loại tinh dầu hỗ trợ điều trị Gout được nhiều người yêu thích. Loại tinh dầu này có tác dụng tương tự như một loại thuốc điều trị Gout, bao gồm thuốc chống viêm không chứa Steroid và Corticosteroid giúp chống viêm, giảm sưng đau. Bên cạnh đó, loại tinh dầu này còn có khả năng giảm bớt các tác dụng phụ của Corticosteroid đối với dạ dày. Với tinh dầu cần tây cách sử dụng tinh dầu trị Gout là pha loãng dầu Jojoba hoặc dầu dừa, dầu hạnh nhân rồi bôi hỗn hợp trực tiếp lên các chỗ Gout sưng đau. 

2.3. Tinh dầu húng quế

Nhiều người sẽ bất ngờ khi nghe tinh dầu húng quế có khả năng điều trị Gout. Nhưng bạn không nghe nhầm đâu bởi trong húng quế có đặc tính kháng viêm sẽ góp phần giảm sưng, viêm và giảm cảm giác nóng rát. 

2.4. Tinh dầu gừng

Từ lâu, Gừng đã được mệnh danh là thần dược của sức khỏe và tinh dầu gừng cũng không ngoại lệ. Trong gừng có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm rất hữu ích trong việc phòng ngừa bệnh Gout. Đồng thời, có thể làm giảm nồng độ Acid uric và cắt cơn đau Gout hiệu quả. Với loại tinh dầu này người bệnh có thể pha loãng và xoa lên vùng khớp bị đau. 

Ngoài công dụng hỗ trợ điều trị Gout, tinh dầu gừng còn giúp tăng sức đề kháng
Ngoài công dụng hỗ trợ điều trị Gout, tinh dầu gừng còn giúp tăng sức đề kháng

2.5. Tinh dầu oliu

Tinh dầu ô liu có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là những người bệnh Gout. Ở khu vực Địa Trung Hải, dầu oliu nguyên chất thường được nhiều người tận dụng như một phương pháp chữa Gout và viêm khớp dạng thấp do có chứa hợp chất Polyphenol như: Oleocanthal, oleuropein, hydroxytyrosol và lignans. 

2.6.  Tinh dầu xạ hương

Đứng cuối trong danh sách 6 loại tinh dầu trị Gout đang được tin dùng hiện nay chính là tinh dầu xạ hương. Bên trong loại tinh dầu có chứa một hợp chất như Flavonoid, Axit ursolic và Oleanolic có khả năng chống viêm bằng cách ức chế Nitric oxide – một yếu tố khiến tình trạng viêm trở nên nghiêm trọng hơn. 

Ngoài những loại tinh dầu trị Gout được ưu ái nêu trên, thì tinh dầu hoa cúc, tinh dầu hương thảo, tinh dầu trà, tinh dầu xạ hương cũng là những loại tinh dầu hỗ trợ điều trị Gout hiệu quả được nhiều “săn đón”. 

Tinh dầu xạ hương là một những loại tinh dầu trị Gout được ứng dụng rộng rãi
Tinh dầu xạ hương là một những loại tinh dầu trị Gout được ứng dụng rộng rãi

3. Lời khuyên cho người bệnh Gout khi sử dụng tinh dầu?

Thông thường, các loại tinh dầu đều được chiết xuất từ các thành phần từ thiên nhiên. Tuy nhiên, để thu về những lợi ích cho người bệnh Gout từ việc sử dụng tinh dầu người bệnh cần phải sử dụng đúng cách. Do đó, trước khi sử dụng bất kỳ loại tinh dầu nào bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ và lưu ý những vấn để sau: 

– Mua tinh dầu ở những nơi uy tín, đảm bảo chất lượng 

– Tuyệt đối không ăn hoặc uống trực tiếp tinh dầu 

– Luôn pha loãng tinh dầu với các chất khác như dầu dừa, dầu oliu hoặc dầu jojoba.

– Trước khi sử dụng hãy kiểm tra mức độ dị ứng của tinh dầu bằng cách thoa lên tay và chờ hai ngày để kiểm tra kết quả để đảm bảo tính an toàn. 

– Trong quá trình sử dụng nếu có dấu hiệu kích ứng, đỏ, ngứa hoặc sưng tấy trong 24 giờ thì hãy rửa sạch vùng da đó. Trong trường hợp, không thuyên giảm thì nên đến gặp bác sĩ ngay. 

– Bảo quản tinh dầu ở nơi thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp.

– Tinh dầu trị Gout cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ là đau đầu, kích hoạt hen suyễn hoặc vấn đề khác vậy nên người bệnh cần phải thận trọng khi sử dụng. 

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng về tinh dầu trị Gout, cũng như những lưu ý trong quá trình sử dụng để đảm bảo sức khỏe mà người bệnh nên biết. Mong rằng, với những nội dung mà Goutrin đề cập trong bài sẽ giúp bạn hiểu được từng công dụng của các loại tinh dầu và lựa chọn được một loại phù hợp để hỗ trợ “đắc lực” cho quá trình đẩy lùi Gout.